[
QUẦN
ÁO UNIQLO ] Hãng thời trang UNIQLO
Nhật Bản được người tiêu dùng ưa chuộng vì đạt đủ 3 tiêu chí: Tốt – Đẹp- Giá cả phải chăng, ấm áp sang trọng
và tiện lợi.Quần áo UNIQLO đang muốn sử dụng chiến lược thời trang nam để đánh
vào thị trường Mỹ
Các hãng bán lẻ thời trang thường bám
theo khách hàng nữ, do họ có xu hướng mua sắm thường xuyên và theo đuổi các
thiết kế mới. Tuy nhiên, Steven Sare - Giám đốc bán hàng của Uniqlo cho biết:
"Chúng tôi coi mảng khách hàng nam giới là chủ chốt, chứ không phải thứ
yếu".
Khi thương hiệu này trở thành chuỗi cửa
hàng thời trang lớn nhất châu Á, các lãnh đạo Uniqlo tiếp tục theo đuổi các thị
trường phương Tây và đã mở gần 40 cửa hàng tại Mỹ. Con số này có thể được nâng
lên 1.000. Hiện Uniqlo đã có 1.500 cửa hàng trên thế giới.
Sare cho biết một nửa khách hàng của họ
là nam giới, trong khi đó, các đối thủ thường có tỷ lệ khách hàng nữ lớn hơn.
Có rất nhiều lý do khiến đàn ông yêu thích sản phẩm của Uniqlo.
![]() |
Cảnh nam giới mua hàng ở một cửa hàng thời trang uniqlo |
Đầu tiên, thời trang của họ không chạy
theo xu hướng. Uniqlo được Tadashi Yanai thành lập vào thập niên 80 tại Nhật
Bản. Là một hãng sản xuất quần áo unisex (mặc được cho cả nam và nữ), các thiết
kế của Uniqlo rất đơn giản và cổ điển.
Yanai được cho là đã học hỏi mô hình của
Gap. Tuy nhiên, khi đối thủ Mỹ bắt đầu chạy theo xu hướng, Uniqlo vẫn giữ
nguyên quan điểm đơn giản ban đầu. "Những loại trang phục này rất cơ bản
và anh chẳng cần phải là tín đồ thời trang để biết cách ăn mặc. Nam giới thích
chúng vì họ có thể kết hợp quần áo rất dễ dàng, không phải nghĩ quá nhiều",
Laura Gurski tại hãng tư vấn A.T. Kearney nhận xét.
Uniqlo cũng sản xuất cả tá màu cho một
loại áo, giúp nam giới đơn giản hóa việc ăn mặc thường ngày. "Nếu thấy có
kiểu áo phù hợp, họ có thể mua vài màu khác nhau, thêm vài chiếc quần jeans.
Thế là đủ", Gurski nói.
Ông cũng cho biết khách hàng nam tuy đi
mua sắm ít hơn phụ nữ, nhưng lại tiêu nhiều tiền cho mỗi lần hơn. Steve Kovach
- một biên tập viên công nghệ cho biết sự đơn giản của các cửa hàng đã giúp ông
trở thành khách hàng thường xuyên của Uniqlo. "Tôi biết mình mặc cỡ nào và
có thể chỉ mất 15 phút đi vòng quanh để lấy vài chiếc ưng ý", ông nói.
Rất nhiều hãng trang phục thể thao sản
xuất loại áo thấm hút mồ hôi, áo làm mát hoặc giữ nhiệt. Tuy nhiên, Uniqlo là
cái tên đầu tiên có các đặc tính này trên các sản phẩm thường ngày hoặc đi làm.
Nam giới thích chúng vì tính thực tiễn
cao. "Chúng có sức hấp dẫn hơn là thời trang", Sare cho biết.
Chiến lược kinh doanh cốt lõi của Uniqlo
là chất lượng cao và giá thấp. Các sản phẩm bình dân của họ đã thống trị Nhật
Bản trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế đầu thập niên 90. Một chiếc áo len
cashmere thông thường của hãng có giá gần 90 USD. Trong khi đó, sản phẩm tương
đương tại J. Crew lại bán với giá 225 USD.
Theo New
York Magazine, Uniqlo có thể bán giá rẻ, do họ có ít dòng sản phẩm. Khi
sản xuất khối lượng lớn chỉ cho vài mẫu mã, họ có thể đàm phán giá nguyên vật
liệu rẻ hơn. Vì thế, khách hàng cũng sẽ được lợi. Giá thấp đặc biệt hấp dẫn nam
giới, vì họ coi trọng tính thực tiễn hơn là thời trang khi đi mua sắm.
Một trong những điểm mạnh khác của
Uniqlo là sản phẩm của họ có độ vừa vặn hơn các đối thủ, Gurski nhận xét.
"Họ đã nhận ra phần lớn nam giới không muốn trông như cái hộp khi mặc áo
thun. Họ thích trang phục vừa người hơn", ông nói.
Hãng còn có những mặt hàng phổ thông,
một số cửa hàng bán đồ nhật truyền thống theo đơn đặt hàng như kimono, yukata
mới, guốc Nhật… Cũng thu hút được sự chú ý của đông đảo bạn trẻ, những người đã
quá quen và yêu thích văn hóa Nhật Bản qua truyện tranh hay hoạt hình.
Với vô vàn ưu điểm thế không thể chối
cãi hàng Nhật , vận chuyển hàng Nhật
dễ dàng chắc chắn sẽ tiếp tục thâm nhập sau vào thị trường Việt Nam. Đây là đấu
hiệu đáng lo cho hàng nội địa nhưng cũng là đáng mừng nếu người Việt có thể
tiếp cận với những mặt hàng an toàn hơn, nâng cao chất lượng đời sống.
Theo ý kiện bạn Nguyễn Thị Huyền.
Đã sở hữu chiếc áo sơ mi nam của nhãn
hiệu này và cảm thấy vô cùng thích thú. Chất liệu cotton tốt, dày mịn và
thoáng, kiểu dáng cực kì classic, cut vừa người, vô cùng thoải mái với dáng
người nhỏ.
Cùng ý kiến với chị Huyền có chị Hân ở
HCM.
Mình đã từng là khách hàng trung thanh của
các cửa hàng bán đồ Nhật, fan page mua hộ hàng Nhật. Chị cho
biết : Quần áo cho ông xã và các bé trong nhà tôi chỉ tin dùng hàn Nhật, vì đồ
mềm mại bền không hại đến sức khỏe của mọi người trong nhà, sờ vào đã thấy họ
tôn trọng khách hàng rồi.
1. Liên hệ trực tiếp các sale mua hàng: Mr. Tiềm 0912 78 11 91. Skype: lemonkid91Mr Chiến 0914 333 510 - 0936 879 368. Skype: vuducchien203Ms. Trang 0917 333 615 - 0975 959 496. Skype: trang.ovt 2. Chat facebook với shop theo link: /shiphangnhatxachtay/CHÚNG TÔI CAM KẾT MUA HÀNG NHẬT XÁCH TAY ĐÚNG LINK SP BẠN YÊU CẦU, HÀNG NHẬT VỀ VN TỪ 7 ĐẾN 10 NGÀY #ship_hàng_nhật_bản, #dịch_vụ_vận_chuyển_hàng_nhật,#bản_giá_dịch_vụ_hàng_nhật, #áo_chống_nắng_uniqlo, #hàngnhậtbản,#hàngnhậtmẹvàbé, #orderhangMy, #shiphangmy, #quầnáonhậtbản, #Hàngxáchtay,#orderhàngnhậtbản, #vậnchuyểnhàngnhậtvềViệtNam, #ovt, #HANGNHAT,#HÀNGNHẬT, #carter's , #hàngmỹ, #muahovavanchuyenhangnhat,#collagenhanamai, #hàng_nhật_xách_tay, #shiphangnhat
0 nhận xét:
Đăng nhận xét